Tuổi thơ tôi, Hà Nội

Nơi tôi sinh Hà Nội.
…….
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà tôi ở đó.
Đêm lặng nghe trong gió
Tiếng sông Hồng thở than.

……..

Tuổi thơ tôi gắn liền với con đường rợp bóng cây, thoảng thoảng mùi hoa Ngọc Lan và hoa sữa nồng nàn…..văng vẳng tiếng chuông nhà thờ mỗi sáng……

Với lớp mẫu giáo nhỏ bé trong khuôn viên nhà thờ……với từng chi tiết trong phong cách kiến trúc…

Với ánh nắng vàng mùa thu rực rỡ chiếu qua tán lá….

Mọi thứ  in sâu vào trong tâm trí tôi….ko bao giờ có thể quên được, dù có ở xa bao nhiêu đi nữa….Hà Nội ơi…

……..

…..Thời gian có bao giờ phôi phai.
Như nước Hồ Gươm xanh vời vợi,
Như hương hoa sữa nồng nàn đắm đuối…..

….Ngõ nhỏ, phố nhỏ nhà tôi ở đó.
Trong giấc mơ tôi vẫn thầm mơ….

3 thoughts on “Tuổi thơ tôi, Hà Nội

  1. Em ơi, cái ảnh cuối cùng nhìn nao lòng người quá. Tán lá hoàng lan đung đưa bên toà biệt thự Pháp cổ. Cái màu tường quét vôi ta với khung cửa chớp màu xanh, và mái lợp ngói xương gỗ …. biết tìm đâu ra bây giờ nữa!

    • chị ơi, em cũng yêu và nhớ lắm chị ạ. Đến giờ em vẫn còn nhớ như in cái cảm giác khi được nghịch nước mưa chảy ra từ cái máng nước gò bằng tôn ấy.
      Tuổi thơ em may mắn gắn liền với căn biệt thự như thế, em yêu và thuộc đến từng gốc cây ở phố PĐP, thuộc luôn cả nhà nào có cây gì, hoa gì, rồi cây nhà nào quả ngon (ngượng quá). Nói ko sai một chút nào là em có thể nhận ra vị trí từ bất cứ góc chụp nào trên con đường đó chị ạ.

Gửi phản hồi

